close

Tư vấn bán hàng

I. MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC

Trực tiếp thực hiện hoạt động bán ô tô, phụ kiện và bảo hiểm của Công ty

II. NHIỆM VỤ

  1. 1. Kiến thức sản phẩm
    - Hiểu rõ, thuộc lòng thông số kỹ thuật và đặc tính sản phẩm của xe Nissan và các loại xe cùng phân khúc cạnh tranh của các hãng khác kể cả các sản phẩm cũ và mới, tự cập nhật kiến thức về sản phẩm và thị trường ô tô, khi giới thiệu sản phẩm với khách hàng phải có được sự thuyết phục bằng kiến thức và am hiểu. Tham dự đầy đủ các khoá đào tạo và các buổi hội thảo về kiến thức sản phẩm và bán hàng của Công ty.
     
  2. 2. Thiết lập quan hệ
    - Tìm kiếm, xây dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng. Lập và thực hiện nghiêm túc kế hoạch công tác tuần về việc tìm kiếm và phát triển khách hàng tiềm năng và mở rộng thị trường. Hàng tuần cập nhật danh sách khách hàng tiềm năng mới phát triển vào hệ thống, thực hiện việc liên hệ chăm sóc định kỳ khách hàng tiềm năng để xác định các cơ hội bán hàng. Xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng đã mua xe để tận dụng cơ hội giới thiệu với các khách hàng khác và hỗ trợ xây dựng khách hàng trung thành cho bộ phận dịch vụ. Phối hợp với Phòng bán hàng trong việc thiết lập các quan hệ với khách hàng và chịu sự phân công, quản lý của Trưởng phòng.
     
  3. 3. Thu thập thông tin
    - Tiếp xúc khách hàng và ghi nhận toàn bộ các thông tin về nhu cầu, sản phẩm ưa thích, thời điểm dự kiến mua, năng lực pháp lý, khả năng thanh toán, các đối thủ cạnh tranh khách hàng đã và sẽ tiếp cận; làm cơ sở cho quyết định bán hàng. Hàng tháng nộp dự kiến bán hàng của tháng sau về cho Giám đốc Kinh doanh theo quy định. Tìm hiểu và thu thập thông tin của đối thủ cạnh tranh, nắm rõ thông tin đối thủ cạnh tranh để có đề xuất kịp thời với các cấp quản lý.
     
  4. 4. Tư vấn bán hàng
    Nắm rõ và thực hiệt tốt quy trình bán hàng. Chủ động liên hệ với khách hàng, lắng nghe nhu cầu của khách hàng, vận dụng kiến thức về sản phẩm và thị trường để tư vấn sản phẩm phù hợp nhất cho khách hàng. Tư vấn cho khách hàng về lãi suất và các thủ tục nếu khách hàng mua qua ngân hàng, tư vấn các sản phẩm bảo hiểm xe cơ giới. Sau khi kết thúc quá trình tư vấn, lập dự thảo hợp đồng và chuyển cho Giám đốc bộ phận duyệt. Trong quá trình tư vấn tìm kiếm các cơ hội bán thêm bảo hiểm, phụ kiện
     
  5. 5. Hỗ trợ hợp đồng
    - Tích cực thúc đẩy quá trình thực hiện hợp đồng, bao gồm các thủ tục pháp lý, thủ tục giao nhận và thủ tục thanh toán. Trách nhiệm hỗ trợ hợp đồng của Tư vấn Bán hàng được xác nhận hoàn tất sau khi khách hàng đã nhận hàng với đầy đủ hồ sơ và thanh toán xong.
     
  6. 6. Trách nhiệm sau bán hàng
    Thường xuyên thăm hỏi khách hàng về tình hình sử dụng sản phẩm, nhắc nhở khách hàng tầm quan trọng của công tác bảo dưỡng, hỗ trợ khách hàng trong các trường hợp bảo hành, sửa chữa hoặc xe bị tai nạn. Tư vấn hoặc tổ chức tư vấn - với sự trợ giúp của bộ phận Dịch vụ – cho khách hàng về các sự cố kỹ thuật.
     
  7. 7. Báo cáo
    - Thường xuyên thăm hỏi khách hàng về tình hình sử dụng sản phẩm, nhắc nhở khách hàng tầm quan trọng của công tác bảo dưỡng, hỗ trợ khách hàng trong các trường hợp bảo hành, sửa chữa hoặc xe bị tai nạn. Tư vấn hoặc tổ chức tư vấn - với sự trợ giúp của bộ phận Dịch vụ – cho khách hàng về các sự cố kỹ thuật.
     
  8. 8. Các nhiệm vụ khác
    - Bảo quản, trưng bày hàng hoá: Sắp xếp hàng hoá trưng bày và các tài liệu, công cụ hỗ trợ bán hàng trong showroom ngay ngắn, bắt mắt, tuân thủ các quy định của hãng; lau chùi sạch sẽ và duy trì vệ sinh trong suốt thời gian trưng bày, sử dụng. Hướng dẫn khách hàng xem, thử xe trưng bày đúng cách.
    - Gìn giữ môi trường làm việc: Không đem thức ăn vào phòng làm việc, duy trì nơi làm viêc ngăn nắp và sạch sẽ, tắt máy tính, tắt điện chiếu sáng, quạt, điều hòa… trước mỗi khi ra về.
    - Tuân thủ nội quy: Đi làm đúng thời gian qui định, đảm bảo thời gian làm việc và lịch trực showroom, không lợi dụng thời gian công tác thị trường để làm việc riêng. Tuyệt đối tuân thủ các nội quy, quy chế Công ty. Giữ gìn bí mật các nội dung thông tin hợp đồng, thông tin nguồn khách hàng và nguồn đơn hàng của công ty

III. PHỐI HỢP CÔNG VIỆC

  • Báo cáo cho: Trưởng phòng Bán hàng
  • Phối hợp với các phòng ban trong công ty.
  • Các quan hệ kinh doanh trong và ngoài Công ty.

IV. TIÊU CHUẨN

  • Kiến thức:Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Kinh tế thương mại, Marketting, Ngoại Ngữ, Cơ khí động lực…
  • Kỹ năng: Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng, các phần mềm liên quan đến công việc, làm việc độc lập, giao tiếp tốt.
  • Kinh nghiệm: Có kiến thức về lĩnh vực ô tô, ưu tiên cho người có kinh nghiệm 1 năm trở lên ở vị trí tương đương.
  • Phẩm chất: Ngoại hình khá trở lên, nhiệt tình, năng động, có khả năng làm việc độc lập hoặc theo nhóm

Nộp hồ sơ về: 69 Chế Lan Viên, P. Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TPHCM.

Emai: tuyendung@nissantanphu.com.vn

SĐT:  0983 717 177  Ms. Hòa